Những gương mặt háo hức, nụ cười rạng rỡ và ánh mắt rưng rưng xúc động. Đó là những cảm xúc lan tỏa trong buổi lễ trao học bổng dành cho các sinh viên xuất sắc nhất khối ngành kỹ thuật và môi trường của các trường đại học khu vực phía Bắc vừa được tổ chức tại trụ sở Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Phúc. Năm nay, công ty tiếp tục trao tặng 115 suất học bổng, nâng tổng số học bổng sau 23 năm triển khai lên tới hơn 2.000 suất được trao nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em sinh viên – thế hệ trẻ quyết định đến sự phát triển của đất nước trong tương lai.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp – lan tỏa những giá trị yêu thương  - ảnh 1Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam trao Học bổng Toyota 2019 cho các em sinh viên xuất sắc

Vượt lên trên giá trị vật chất mà học bổng mang lại, chương trình thể hiện tấm lòng thành và nhiệt huyết đóng góp cho sự phát triển cộng đồng của Toyota Việt Nam với triết lí xây dựng một công ty phát triển hài hòa cùng cộng đồng sở tại. Triết lí đó được vun đắp song hành cùng sự trưởng thành của công ty.

“Chuyển động tiên phong cùng cộng đồng”

Từ những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đó, cho đến nay, các hoạt động vì cộng đồng của Toyota được phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu trên nhiều lĩnh vực như an toàn giao thông, giáo dục, môi trường và văn hóa xã hội. Khẩu hiệu hiện nay của Toyota Việt Nam là Chuyển động tiên phong.

 

Theo ông Mutsuhiko Ono, nguyên Tổng Giám đốc công ty đã từng khẳng định : “Chuyển động tiên phong không chỉ nói đến chất lượng xe xuất xưởng hay cung cách bán hàng thôi đâu. Theo tôi, tinh thần cốt lõi trong khẩu hiệu này là Toyota Việt Nam phải làm sao để dẫn đầu về khả năng chuyển động trong vui vẻ và hạnh phúc, mà muốn được như thế chúng ta không thể chỉ chuyển động một mình. Bằng nhiều hình thức chúng ta phải gắn kết, hợp tác cùng cộng đồng xây dựng một môi trường chuyển động tốt đẹp’’.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp – lan tỏa những giá trị yêu thương  - ảnh 2
 
Các em sinh viên nhận Học bổng Toyota 2019 đi tham quan nhà máy Toyota

Trong lĩnh vực an  toàn giao thông, với ước mong được chung tay cùng xã hội xây dựng cho một tương lai an toàn cho Việt Nam, Toyota Việt Nam đã đầu tư và luôn chú trọng vào các hoạt động giáo dục, nâng cao ý thức về an toàn giao thông, đặc biệt cho là các em học sinh. Công ty đã triển khai chương trình Toyota cùng em học an toàn giao thông từ năm học 2005-2006, tổ chức cuộc thi viết về An toàn giao thông và thu hút được các đối tượng thuộc nhiều lĩnh vực, lứa tuổi, nghề nghiệp cùng tham gia. Ngoài ra còn có chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota cho các cán bộ đào tạo của các cơ quan quản lí giao thông của Việt Nam.

Đóng góp của Toyota Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục cũng rất tích cực : Chương trình đào tạo kỹ thuật viên Toyota, Khóa học Monozukuri, Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” hay Học bổng Toyota dành cho các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp – lan tỏa những giá trị yêu thương  - ảnh 3Các em sinh viên tìm hiểu về Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.

Hai sự kiện thường niên : Hòa nhạc Toyota và Đêm nhạc cổ điển Toyota đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của những khán thính giả yêu thích nhạc cổ điển. Chương trình góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân Việt Nam và đưa dòng nhạc hàn lâm đến gần hơn với công chúng.

Đặc biệt, trước những thách thức về môi trường, Toyota Việt Nam không ngừng nỗ lực để trở thành một “doanh nghiệp xanh” thông qua việc thực hiện nhiều hoạt động như: đầu tư và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường nhằm giảm thiểu tối đa những tác hại đến môi trường tại nhà máy, hỗ trợ đại lý và các nhà cung cấp cùng thực hiện “chu trình xanh” khép kín, cũng như thực hiện nhiều hoạt động giáo dục ý thức về bảo vệ môi trường cho xã hội và cộng đồng, tiêu biểu là chương trình “Toyota chung tay xanh hoá học đường” được triển khai từ năm 2017.

Tấm lòng thành của Toyota Việt Nam đã làm lan toả những giá trị yêu thương trong cộng đồng nước sở tại. Từ mảnh đất này, Toyota đã gặt hái được những trái ngọt trong kinh doanh. Từ đó, những trái ngọt lại được san sẻ như một sự tri ân đến mảnh đất và con người đã dành cho Toyota nhiều sự yêu mến suốt hơn 23 năm qua.