6 tháng sau ngày ra mắt toàn cầu tại Indonesia, Toyota Innova 2023 đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để giới thiệu tới khách hàng những thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Theo tờ Headlightmag của Thái Lan, Toyota Innova 2023 sẽ ra mắt quốc gia này vào giữa tháng 7. Trước đó, xe cũng đã bị bắt gặp khi đang chạy thử ở đây từ tháng 3. Ở Malaysia, Innova 2023 cũng đã lộ diện khi đang nằm trên xe vận chuyển.

Toyota Innova 2023 chuẩn bị đổ bộ Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 1.

Toyota Innova đời mới chạy thử tại Thái Lan hồi tháng 3.

Toyota Innova 2023 mở bán tại các thị trường Đông Nam Á nhiều khả năng đều nhập khẩu từ Indonesia do sử dụng khung gầm liền khối TNGA-C như Toyota Corolla Cross thay vì khung gầm rời IMV giống Hilux hay Fortuner hiện tại.

Thiết kế bên ngoài Innova 2023 đã thay đổi hoàn toàn so với trước khi mang đậm dáng dấp của một mẫu SUV. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang lớn, đèn pha LED mỏng hơn và cản trước hầm hố. Đèn hậu phía sau đặt ngang, thiết kế giống "đàn em" Rush, kết hợp với các góc của cột D dốc hơn.

Toyota Innova 2023 chuẩn bị đổ bộ Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 2.

Cũng là mẫu xe này xuất hiện trong quá trình vận chuyển tại Malaysia trong tuần trước

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.755 x 1.850 x 1.795 mm, trục cơ sở 2.850 mm. Như vậy, so với thế hệ cũ, chiều dài tăng thêm 20 mm, chiều rộng tăng thêm 20 mm, trong khi trục cơ sở tăng tới 100 mm mang tới khoang cabin rộng rãi hơn. Khoảng sáng gầm 185 mm.

Khoang cabin hiện đại và tối giản. Ghế ngồi bọc da tổng hợp. Cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 7 inch với phiên bản sử dụng động cơ hybrid và 4,2 inch với phiên bản sử dụng động cơ xăng. Vô-lăng đẹp và tích hợp nhiều nút bấm chức năng. Cần số đặt dốc.

Toyota Innova 2023 chuẩn bị đổ bộ Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 3.

Ở lần trở lại này, Toyota Innova lột xác toàn diện ở cả nội và ngoại thất

Toyota Innova 2023 tiêu chuẩn trang bị động cơ Dynamic Force Engine, 2.0L 4 xy-lanh cho công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. So sánh với động cơ xăng 2.0L trên thế hệ cũ, động cơ mới cho công suất và mô-men xoắn lớn hơn.

Tuỳ chọn thứ hai là dạng hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm) và mô-tơ điện (công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm), cho tổng công suất 186 mã lực. Pin NiMH nhỏ gọn được đặt dưới hai ghế trước và không ảnh hưởng đến không gian khoang cabin. 

Tất cả động cơ đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự.