LÝ DO NÊN DÁN PHIM CÁCH NHIỆT CHO Ô TÔ MÙA NẮNG NÓNG

Ngày 8/06/2023

Phim cách nhiệt là trang bị rất đáng giá cho chiếc ô tô của bạn, đặc biệt là vào mùa nắng nóng như hiện nay. Vậy, phim cách nhiệt có những ưu điểm như thế nào?

Vào mùa hè, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới 45 độ C, cộng với ánh nắng trực tiếp và hiệu ứng nhà kính có thể “đốt” khoang lái chiếc xe của bạn đến trên 70 độ C. Không chỉ vậy, ánh sáng mặt trời bình thường có tác động không tốt đến sức khỏe của mắt và các bệnh liên quan đến da (như: sạm da, đen da, ung thư da). Do đó, khi đạt đến cường độ lớn nhất, ánh nắng mặt trời có thể làm bỏng da, mù mắt nếu nhìn trực tiếp.

Chính vì vậy, ngày càng nhiều người lựa chọn dán phim cách nhiệt ô tô như một giải pháp giúp bảo vệ chiếc xe khỏi nắng nóng.

1. Tại sao phải dán phim cách nhiệt cho xe hơi?

Dán phim cách nhiệt mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Dưới đây là 5 lý do chính:

Làm mát khoang xe

Các loại phim cách nhiệt có cấu tạo đặc biệt nên sẽ ngăn cản được bức xạ nhiệt từ mặt trời vào bên trong xe. Phim cách nhiệt loại tốt có khả năng loại bỏ bức xạ nhiệt lên đến hơn 80% sức nóng từ ánh nắng mặt trời, mang lại sự dịu mát cho người ngồi trên xe.

Điều này cũng giúp giảm nhiệt độ trong xe ngay cả khi để xe dưới trời nắng nóng. Đồng thời giúp giảm tải cho hệ thống điều hoà của xe khi di chuyển, qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bảo vệ nội thất xe

Với việc giúp cản ánh sáng trực tiếp và làm giảm nhiệt độ bên trong khoang lái, phim cách nhiệt sẽ góp phần nâng cao tuổi thọ nội thất bên trong xe, tránh hiện tượng bong tróc, nổ, nứt, bay màu, nhất là các bộ phận tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như taplo, ghế da, các bộ phận nhựa,…

Loại bỏ tia cực tím

Phim cách nhiệt sẽ giúp giảm thiểu tối đa 99% tia cực tím, từ đó hạn chế việc tài xế phải tiếp xúc nhiều với tia cực tím, giảm nguy cơ bị các bệnh về mắt (đục thủy tinh thể, viêm giác mạc,..) và các bệnh về da (sạm đen, nám, tàn nhang, ung thư da).

Chống chói, tạo không gian riêng tư

Với những loại phim cách nhiệt chất lượng tốt, lái xe vẫn có tầm nhìn và cảm giác rất thoải mái khi đi ở những điều kiện như nắng gắt hay ánh đèn pha của xe ngược chiều. Ngoài ra, phim cách nhiệt tối màu thường được dán ở cửa kính hàng ghế sau giúp những người ngồi trong xe đỡ bị ánh nắng làm chói mắt và đảm bảo không gian riêng tư bên trong xe.

Bảo vệ cho người ngồi trong khi xảy ra va chạm

Khi không may xảy ra va chạm, các mảnh kính có thể bị vỡ và văng vào người và các bộ phận bên trong xe. Khi xe được dán phim cách nhiệt, nó sẽ giữ lại gần như toàn bộ những mảnh kính vỡ đó, giúp bảo vệ an toàn hơn cho người ngồi trong xe.

2. Vị trí nào trên xe nên dán phim cách nhiệt?

Theo khuyến cáo của chuyên gia, chủ xe nên dán toàn bộ cả kính lái, kính sườn, và kính hậu của xe khi đó sẽ phát huy hết những ưu điểm của phim cách nhiệt.

Tuy nhiên, nếu chỉ dán được từng phần thì nên ưu tiên dán kính lái của xe vì đây là mặt kính có diện tích lớn nhất, ánh nắng chiều vào nhiều nhất, lại không thể che chắn được. Hơn nữa, khi xe chạy theo hướng Đông hoặc hướng Tây, mặt trời thường chiếu thẳng vào mặt khiến người lái và người ngồi ghế trước rất khó chịu.

3. Nên dán phim cách nhiệt nào?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại phim cách nhiệt đến từ các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, sau một thời gian trải nghiệm và nghiên cứu, các chuyên gia của Toyota Việt Nam khuyên khách hàng nên lựa chọn phim cách nhiệt chính hãng Toyota với các ưu điểm:

  • Ngăn chặn đến 99% tia cực tím, 78% tia hồng ngoại    
  • Bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại
  • Giảm chói mắt, tạo tầm nhìn rõ ràng
  • Bảo vệ và tăng tuổi thọ nội thất ô tô
  • Tăng tính thẩm mỹ, mang lại không gian riêng tư
  • Bảo hành lên tới 10 năm

4. Lưu ý sau khi xe đã dán phim

Sau khi dán phim, bạn cần hạn chế kéo kính lên xuống trong vòng 3 ngày đầu để chắc chắn rằng lớp keo kết dính của phim cách nhiệt dính chắc vào kính, và khi vệ sinh kính, nên dùng khăn mềm để không gây xước cho kính.

Nhìn chung, nhờ tính cách nhiệt cao, phim cách nhiệt sẽ giúp giữ không khí lạnh trong xe không bị thoát ra ngoài và cản nhiệt nóng bên ngoài xâm nhập vào xe giúp người ngồi trong dễ chịu dù nắng chiếu vào xe. Với khí hậu nhiệt đới nóng như ở Việt Nam thì trang bị sản phẩm này cho xe ô tô để tránh nắng nóng quả là một lựa chọn hữu ích.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 25/03/2024

HỘI THI TAY NGHỀ NỘI BỘ 2024

Vòng Chung Kết Hội thi tay nghề Toyota 2024 dành cho các Nhân viên và Kỹ thuật viên (KTV) xuất sắc của Toyota Hà Đông, Toyota TNG Hòa Bình, Toyota Tây

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời