HÀNH TRÌNH 2 THẬP KỈ CỦA TOYOTA VIOS

Ngày 18/05/2023

Hành trình của Toyota Vios khởi đầu tại Việt Nam vào ngày 6/8/2003. Xe được đánh giá cao về diện mạo, giá dễ tiếp cận và thương hiệu uy tín. Mục tiêu của Toyota Việt Nam khi đó là dẫn đầu thị trường sedan cỡ nhỏ và cỡ trung, dự tính doanh số không dưới 200 xe/tháng. Kỳ vọng ấy đã thành hiện thực, Vios nhanh chóng vươn lên thứ hạng cao nhất trong phân khúc sedan hạng B.

Vios thế hệ thứ hai được ra mắt năm 2007 mang diện mạo trẻ trung và nội thất bài trí hợp lý hơn. Tại thị trường Việt Nam, Vios được bổ sung tùy chọn hộp số tự động 4 cấp (phiên bản G), trong khi đời cũ chỉ có duy nhất hộp số sàn 5 cấp. Đối tượng khách hàng của Toyota Vios định hình rõ hơn, đó là người mua ô tô lần đầu nhưng muốn sở hữu ngay một mẫu xe tốt, bền bỉ và thực dụng.

Ra mắt thị trường Việt năm 2014, Toyota Vios thế hệ thứ ba khởi đầu cho chuỗi thành công kéo dài gần một thập kỷ. Vios được bỏ hộp số tự động 4 cấp, chuyển sang hộp số tự động vô cấp CVT mang tới sự êm ái và mượt mà khi vận hành trong đô thị. Ngoài phiên bản G, E sử dụng động cơ 1.5L, Vios còn thêm phiên bản J sử dụng động cơ 1.3L. Ở giai đoạn này, khách hàng mục tiêu của Vios mở rộng sang nhóm cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách.

Năm 2018, Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu Vios thế hệ thứ tư với ngoại hình được cải tiến mạnh mẽ, hướng mẫu xe này tới cả nhóm khách hàng trẻ hơn vốn năng động, thời trang và sống ở đô thị. Lúc này, Toyota Việt Nam đặt mục tiêu bán 2.400 xe Vios mỗi tháng, con số gấp 12 lần so với mục tiêu đưa ra cách đây 15 năm.

Năm 2020, Toyota bổ sung cho Vios nhiều trang bị hiện đại mà không chờ đến phiên bản nâng cấp hay thế hệ mới. Những trang bị đó bao gồm ga tự động, camera lùi, cảm biến trước sau, hệ thống giải trí tích hợp Apple CarPlay và Android Auto...

Sau đó một năm, ngày 23/2/2021, Toyota Vios phiên bản nâng cấp ra mắt với ngoại thất trẻ trung và mạnh mẽ, đồng thời vẫn nguyên vẹn những giá trị về sự thực dụng, độ bền bỉ vượt trội, nhiều công nghệ tiện nghi và danh sách trang bị an toàn dẫn đầu phân khúc.

Hai thập kỷ qua là hành trình ý nghĩa với Toyota Vios. Vios đã trở thành sự lựa chọn của đông đảo người dùng với doanh số lũy kế 229.303 xe (tính đến tháng 2/2023), cao nhất lịch sử thị trường ô tô Việt Nam, đồng thời có 8 lần giữ ngôi vương trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất thị trường, trong đó có 7 năm liên tiếp (2014-2020) và năm 2022. 

Trong bối cảnh sedan được tiên lượng sẽ sụt giảm doanh số khi SUV tăng trưởng nóng, Vios vẫn duy trì sức sống mạnh mẽ, là lựa chọn hàng đầu của nhóm khách hàng chủ yếu di chuyển trong đô thị, đáp ứng được khả năng đi xa và sự thực dụng cho cả gia đình.

Toyota đã, đang và sẽ luôn lắng nghe ý kiến của người dùng để thay đổi, hoàn thiện mẫu xe Vios, hướng tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vẫn là một mẫu xe giá bán dễ tiếp cận, bền bỉ, thực dụng, chi phí vận hành thấp, tính thanh khoản cao, nhưng Toyota Vios giờ đây đã khác rất nhiều so với chính nó cách đây 20 năm.

Theo khảo sát của Toyota Việt Nam, Vios nhận được những đánh giá tích cực từ người dùng. Anh Đức Anh, sống tại Phú Thọ, đã sử dụng hai đời xe Vios, cho rằng: “Toyota Vios đã khác rất nhiều. Ngoại hình bắt mắt hơn, giàu công nghệ, nội thất tiện nghi và an toàn bậc nhất phân khúc. Nhiều năm sử dụng ô tô, Vios vẫn là lựa chọn hoàn hảo đối với tôi. Xe đủ nhỏ gọn để đỡ vất vả khi tắc đường, nhưng cũng đủ rộng rãi để chở 5 người lớn”.

Anh Tiến Đoàn, sống tại Hà Nội, đang sử dụng một chiếc Toyota Vios G. Anh chia sẻ: “Tôi mua Vios, trước hết là vì gia đình. Tầm tiền đó, không có mẫu xe nào đủ thoải mái và nhiều công nghệ an toàn như Vios, bên cạnh một số tiểu tiết nho nhỏ cho thấy Toyota hiểu khách hàng như sàn xe phẳng hay điều hòa làm lạnh sâu và nhanh phù hợp với khí hậu Việt Nam. Những giá trị độ bền, chi phí sử dụng thấp cũng khiến Vios trở nên hấp dẫn với người mua ô tô lần đầu, không muốn chi phí cho phương tiện đi lại đội lên quá nhiều khi đổi từ xe máy lên ô tô”.

Hiện tại, Toyota Vios đang phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản chính: 1.5E MT, 1.5 CVT và 1.5G CVT với tổng cộng 7 màu sơn nổi bật, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn phiên bản phù hợp. 

Vios đã được nâng cấp về trang bị tiện nghi và an toàn, gồm: Đèn pha LED, đèn phanh khẩn cấp, khóa cửa tự động, màn hình giải trí cảm ứng, ga tự động, khởi động nút bấm cùng danh sách trang bị an toàn: ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi và 7 túi khí (duy nhất phân khúc).


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 25/03/2024

HỘI THI TAY NGHỀ NỘI BỘ 2024

Vòng Chung Kết Hội thi tay nghề Toyota 2024 dành cho các Nhân viên và Kỹ thuật viên (KTV) xuất sắc của Toyota Hà Đông, Toyota TNG Hòa Bình, Toyota Tây

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời